Video clip
Lượt truy cập website
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay3,801
  • Tháng hiện tại72,398
  • Tổng lượt truy cập1,336,801
BÌNH CHỌN

Đánh giá của bạn về Website này?

Với “ngôi nhà chung” ...

Chủ nhật - 08/03/2015 21:39

Với “ngôi nhà chung” ...

Bắt đầu “yêu” CLB Phóng viên nhỏ từ khi được nghe Chương trình phát thanh Micro nhí, được háo hức đón xem Chương trình góc nhìn PVN phát trên sóng Đài PT-TH Quảng Bình, và... ước muốn trở thành một Phóng viên nhỏ thực thụ... 
 Mới đó đã 5 năm! 
Nhớ cảm giác run run khi được chị Hà Bình tận tình hướng dẫn, chỉnh sửa cho bài báo đầu tiên . Nhớ những buổi tập huấn chụp hình thú vị và đầy sáng tạo của anh Quốc Vượng. Và không thể quên những buổi tập huấn viết tin bài của anh Nguyễn Linh. Dù không trực tiếp tham gia những buổi tập huấn của PVN Bố Trạch nhưng chị Thùy Giang- ....., vẫn luôn giành sự quan tâm đặc biệt đối với CLB. Chúng tôi cũng không thể thiếu sự quan tâm, nhiệt tình và theo sát CLB của chị Trần Tánh (Huyện đoàn Bố Trạch). Các anh, các chị  thực sự là những người cô, người thầy tận tụy và yêu PVN.  5 năm qua, tôi đã được rèn luyện để làm việc như một phóng viên thực thụ. Đó thực sự là hành trang quý báu để tôi vững vàng hơn niềm đam mê viết lách của mình.
Cũng trong suốt 5 năm ấy không thể thiếu sự gắn bó thân thiết của các thành viên CLB PVN Bố Trạch. CLB như ngôi nhà thứ 2 để tôi cùng các anh chị em chia sẻ những câu chuyện thú vị, những bài báo hay. Thật hạnh phúc và tự hào khi trong chừng thời gian ấy, đã có 3 năm tôi được các thành viên trong CLB tin tưởng bầu làm Chủ nhiệm CLB Phóng viên nhỏ Bố Trạch, điều đó cũng đồng nghĩa là tôi phải có gắng nhiều hơn và giành thời gian nhiều hơn nữa cho CLB.

Phóng viên nhỏ "tác nghiệp"
5 năm với những chuyến đi thực tế đã mang lại cho tôi nhiều điều bổ ích. Được tiếp xúc với nhiều người, đi nhiều nơi tạo cho tôi cách nhìn đa chiều hơn về cuộc sống xung quanh, về những mảnh đời nghèo khổ, nhất là trẻ em. Tôi luôn ý thức được rằng, Phóng viên nhỏ là những người được gánh trên vai trách nhiệm nói lên tiếng nói của trẻ em, những gì trẻ em đang trải qua và chúng mong muốn điều gì. Còn nhớ như in chuyến đi thực tế, chứng kiến cảnh tan hoang đổ nát và khổ cực của người dân ở rốn lũ Quảng Sơn (huyện Quảng Trạch), rồi chuyến đi thực tế ở xã biển Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) năm 2013, hay những tình huống bất ngờ khi cùng các anh chị ở huyện đoàn Bố Trạch tổ chức đêm hội Trung thu... Tất cả đã thôi thúc tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa để phản ánh cuộc sống thực tế mà trẻ em đang phải trải qua, nhất là trẻ em ở vùng cao, vùng sâu vùng xa, trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn…
Sản phẩm của quá trình rèn luyện, tập huấn viết tin bài, phỏng vấn và đi thực tế là những bài báo của tôi được đăng trên các tờ Tập san Hoa Cát (CLB Phóng viên nhỏ Quảng Bình), báo Bút Hoa, đặc biệt là tờ tin Quốc hội dân cử với trẻ em... Đó là kết quả, là động lực để tôi tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa.
Đeo lên ngực tấm thẻ Phóng viên nhỏ - VOV của Đài Tiếng nói Việt Nam, tôi vô cùng tự hào và sung sướng. Chiếc thẻ VOV, cuốn sổ tay xinh xắn, chiếc cặp xách dễ thương, đủ số báo Hoa Cát, tập “Nói với nhau”… được tôi cất giữ ở một góc trang trọng trên giá sách vì với tôi, tất cả là những kỷ vật thân thiết trong quá trình tôi tham gia CLB. Năm nay tôi cũng đã là học sinh lớp 12, đến lúc tôi phải nói lời tạm biệt với CLB Phóng viên nhỏ. Tôi không thể không thể quên những người anh, người chị - phụ trách thân thiết của CLB đã giúp tôi vun đắp ước mơ trở thành một phóng viên. Sẽ không quên những “đồng nghiệp nhí” đã từng gắn bó ở CLB. Tôi vẫn luôn cảm thấy tự hào vì mình là một thành viên trong “ngôi nhà chung” PVN Quảng Bình. Dòng chữ cuối cùng tôi muốn viết là: “Tôi yêu PVN Quảng Bình”.

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Kiều Trinh

Nguồn tin: CLB PVN huyện Bố Trạch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây