Video clip
Lượt truy cập website
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay4,192
  • Tháng hiện tại83,263
  • Tổng lượt truy cập1,432,372
BÌNH CHỌN

Đánh giá của bạn về Website này?

Để trẻ thấy việc học tập không còn là áp lực

Thứ năm - 16/10/2014 03:51

Để trẻ thấy việc học tập không còn là áp lực

Sự kỳ vọng quá lớn từ cha mẹ, lịch học thêm dày đặc, cuộc chiến thành tích trong giáo dục ngày nay vô tình đẩy trẻ vào nỗi ám ảnh tri thức. Nhiều trẻ nhỏ, nhất là học sinh bậc tiểu học cảm thấy sợ đến trường, đến lớp vì thấy việc học tập quá mệt mỏi và nặng nề.
Một số bí quyết sau đây để đẩy lùi những áp lực này ra khỏi tâm trí con trẻ. Nhưng trên hết, tỡnh yờu và sự quan tõm, chia sẻ đúng mực từ cha mẹ mới là phương thuốc thần diệu giúp trẻ thành công hơn trong cuộc sống.

1. Tạo dựng một môi trường học tập khoa học

Hóy tạo cho trẻ một gúc học tập khoa học, cú đủ sự yên tĩnh để trẻ tập trung vào học. Không bày biện ti vi, trũ chơi điện tử, sách truyện hay những trũ chơi thư gión trong gúc học tập của trẻ. Những thứ này cú thể là nguyờn nhõn của sự xao nhóng, làm cho việc học tập trở nên không hiệu quả. Góc học tập nên thoáng đóng, cú đầy đủ ánh sáng để không làm ảnh hưởng đến thị lực của trẻ. Nên treo thời khóa biểu, với những lịch trỡnh hợp lý để nhắc trẻ không quên những gỡ cần phải làm và hoàn thành.
2. Khuyến khích, động viên con trẻ thường xuyên

Bất cứ một đứa trẻ nào cũng cần sự động viên từ cha mẹ. Những lời động viên đúng lúc là chỡa khúa thỳc đẩy trẻ cố gắng học tập tốt. Nó cũng là cầu nối giữa cha mẹ và con cái. Khi trẻ bị điểm kém, thay vỡ khiển trỏch, cỏc bậc phụ huynh nên dành cho con  lời bảo ban, nhắc nhở nhẹ xây nhàng. Có thể treo giải thưởng nho nhỏ cho sự phấn đấu học tập của trẻ. Dù cũn nhỏ, nhưng chắc chắn đứa trẻ nào cũng hiểu, quà tặng không phải là động lực chính, quan trọng nhất đó là sự quan tâm của bố mẹ tới đứa trẻ đó. Trẻ sẽ học tập tốt trong một gia đỡnh tràn ngập sự quan tõm và yờu thương lẫn nhau.

3. Học cùng con trẻ

Dù cuộc sống khá bận rộn, nhưng nếu cha mẹ biết sắp xếp và thi thoảng dành thời gian ngồi kèm cặp, học tập cùng con thay vỡ gửi gắm cho các gia sư thỡ con trẻ sẽ thấy thớch thỳ hơn. Trẻ muốn chứng tỏ bản thân trước bố mẹ và cũng muốn học được những điều hay từ bố mẹ của mỡnh. Hóy giải đáp những thắc mắc của trẻ, giảm bớt áp lực bài vở cho trẻ bằng những phương pháp học tập hiệu quả để trẻ dễ tiếp thu kiến thức nhất. Hỡnh ảnh của bạn chắc chắn sẽ được nâng cao rừ rệt trong mắt của con trẻ.
Làm được những việc trên, đó giỳp con trẻ đẩy lùi áp lực học tập, cảm thấy yêu thích và hứng thú học tập hơn. Hóy luụn tin tưởng và hài lũng với sự cố gắng của con trẻ, như vậy là bạn đó gúp phần tạo nờn bước đệm thành công cho tương lai của trẻ rồi đấy!
 
 

Tác giả bài viết: (Theo bethongminh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
bang doc w1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây