Nhà thiếu nhi Quảng Bình

http://nhathieunhiqb.vn


Teen! Nói ra đi, đừng sợ!

Teen! Nói ra đi, đừng sợ!
Hãy lên tiếng vì chính quyền lợi của mình đầu tiên, bạn nha!
Bị bắt nạt

 

Có thể ở trường teen phải khóc, chịu uất ức hay không cảm thấy vui vẻ gì vì trở thành nạn nhân của những kẻ "đầu gấu", ưa gây gổ. Tuy nhiên, chúng mình thường "giấu nhẹm" chuyện đó đi, dù người lớn có "ép" bạn nói ra. Đôi khi chính những tên to xác kia đã đe dọa, khiến bạn sợ hãi, không dám cho mọi người biết sự thật.

Tuy nhiên, một khi sự quấy rầy đó ảnh hưởng tới tinh thần hay kết quả học tập của bạn thì chúng mình không thể tiếp tục giữ im lặng nữa đâu teen à. Bởi lẽ, bạn không nói đồng nghĩa với việc bạn đang tiếp tay cho người bạn "xấu xí" đó có hành động không đúng đắn đấy.

Bị thầy cô "đì"

 

Rõ ràng, khi đi học việc được học những thầy cô giỏi, hết lòng quan tâm học sinh thì quả là không gì tuyệt vời hơn. Song, có một vài thầy cô vì chuyện cá nhân nhỏ xíu mà "để bụng ấm ức" với học trò. Hậu quả là dù bạn nỗ lực, cố gắng đến đâu cũng bị giáo viên "đẩy" xuống bết bảng.

"Sẽ ai tin lời mình nói đây? Và nếu nói ra có giải quyết được gì không hay thầy cô còn 'rắn' tay với mình hơn?" Đó chính là suy nghĩ của teen khi rơi vào trường hợp này. Cuối cùng bạn chọn cách cam chịu, chấp nhận thay vì mạnh dạn xin gặp riêng thầy, cô để làm rõ mọi chuyện. Rõ ràng đây không phải là giải pháp thông minh và nó khiến cho tình hình ngày càng tồi tệ đi!

Không có bạn bè

Chẳng phải ai cũng dễ dàng hòa đồng, làm quen với người khác. Tính cách nhút nhát hay quá "dị biệt" là trở ngại để chúng mình kết bạn, đặc biệt mọi chuyện càng trở nên khó khăn khi chúng ta bước vào một môi trường mới. Vậy là dù ra chơi, đi ăn hay đi lao động bạn cũng luôn thui thủi một mình.

Nỗi niềm này đa phần cũng được teen cất giữ như "vết thương âm ỉ" trong lòng. Họ chỉ cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi có ai đó nhận ra điều đó và tới làm bạn với họ mà thôi.

Teen à, hãy luôn nhớ rằng bạn không bao giờ thực sự đơn độc. Và ai cũng có rắc rối, khó khăn của riêng mình. Bạn không nhất thiết phải là người luôn than thở mọi chuyện ở trường, ở lớp với pama hay anh chị nhưng nói như vậy hổng phải là bạn im re khi bị "bắt chẹt" hoặc chèn ép, cô lập lúc đi học đâu nghen.

Hãy lên tiếng vì chính quyền lợi của mình đầu tiên, bạn nha!

Tác giả bài viết: Mộc Thiên

Nguồn tin: thieunien.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây