Nhà thiếu nhi Quảng Bình

http://nhathieunhiqb.vn


Chân dung “bộ đôi” bóng bàn nhí

Chân dung “bộ đôi” bóng bàn nhí
Từ ngày 22 - 24/02/2012, đoàn học sinh Câu lạc bộ bóng bàn Nhà thiếu nhi Quảng Bình đã tham gia giải vô địch bóng bàn tại Hội khỏe phù đổng toàn tỉnh lần thứ XII do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức. Kết quả, đoàn đã giành được 16 bộ huy chương vàng, 02 bộ Huy chương bạc. Điều đặc biệt là tất cả các bạn (18/18) tham gia đều đạt huy chương ở các nội dung.
Trong số này, Hoa Cát xin giới thiệu đến bạn đọc hai gương mặt tiêu biểu của Câu lạc bộ bóng bàn Nhà thiếu nhi đã xuất sắc đem về 4/16 bộ Huy chương vàng. Đó là bạn Nguyễn Trần Hữu Đức (học sinh lớp 7, trường THCS Đồng Phú) và bạn Nguyễn Thùy Dương (học sinh lớp 6, trường THCS Lộc Ninh).


Bạn Nguyễn Thùy Dương (trái) và bạn Nguyễn Trần Hữu Đức
Tiếp xúc với bạn Nguyễn Trần Hữu Đức, ấn tượng đầu tiên mà Hoa Cát cảm nhận được từ gương mặt dễ nhìn và khá thân thiện của bạn ấy. Giành được 2 Huy chương vàng (đơn nam và đôi nam) tại giải đấu đó không chỉ khẳng định niềm đam mê với môn bóng bàn mà bạn ấy còn có thể “kế thừa” sự nghiệp của bố. Bố bạn là chú Nguyễn Hữu Phúc cũng là một vận động viên bóng bàn trưởng thành từ Nhà thiếu nhi. Vô địch giải bóng bàn toàn tỉnh từ năm 1993, liên tục nhiều năm sau đó, chú Phúc luôn đứng số 1 trong các lần tham dự giải của tỉnh.
Hữu Đức tâm sự: “Cơ duyên đưa mình đến với môn bóng bàn là từ bố vì bố mình cũng là một vận động viên. Bố đã đưa mình đến sinh hoạt tại CLB bóng bàn Nhà thiếu nhi từ năm lớp 3. Càng chơi, mình càng đam mê hơn. Đó là một môn thể thao rèn luyện cho người chơi sự nhanh nhẹn, phản ứng nhanh”.
Thoạt nhìn bề ngoài thì không ai nghĩ cô bé có vóc dáng mảnh mai, nhỏ nhắn với mái tóc dài kia lại khá thông minh, hoạt bát và có phần hơi tinh nghịch, bạn Nguyễn Thùy Dương cũng đã đem về cho CLB bóng bàn Nhà thiếu nhi 2 Huy chương vàng (đơn nữ và đôi nữ).
Đam mê với môn bóng bàn từ nhỏ, ngay từ khi còn là một cô bé học lớp 3, Thùy Dương đã gắn bó với môn bóng bàn như là một lẽ tự nhiên. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống môn bóng bàn (từ ông ngoại, bố đến cậu đều gắn bó với môn thể thao này). Hiện nay, trong đại gia đình của bạn có tới 7 anh chị em đều tham gia sinh hoạt tại CLB bóng bàn Nhà thiếu nhi Quảng Bình.
Thùy Dương không phải là một cô bé chỉ biết chơi bóng bàn đâu nhé. Hoa Cát còn được biết bạn là một học sinh ngoan ngoãn và học giỏi nữa đấy. 6 năm liên tục đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm lớp 5, bạn đã đạt giải khuyến khích hai môn toán và văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố.
Đến nay, Thùy Dương đã sở hữu cho mình một bộ sưu tập huy chương đáng nể: 02 HCV tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh vừa qua; 2 Huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố năm 2011; giải 3 đơn nữ Hội khỏe Phù Đổng năm lớp 4.
Chia sẻ với Hoa Cát về kinh nghiệm khi tham gia các trận đấu của các bạn ấy cũng thật đơn giản: đó là ngoài niềm đam mê, mỗi khi bước chân vào trận đấu, các bạn chỉ nghĩ đến chiến thắng và luôn tâm niệm là phải cố gắng, không được chủ quan, mất tập trung. Nếu lơ là sẽ bị đối phương hạ “đo ván”.
Trao đổi với thầy Chu Ngọc Huấn – Huấn luyện viên CLB bóng bàn Nhà thiếu nhi, người có công dìu dắt, theo sát các bạn trong quá trình tập luyện cũng như đi tham gia các giải đấu, thầy Huấn cho biết: bạn Đức và bạn Dương là những học trò khá đặc biệt, các bạn không chỉ đam mê và có năng khiếu đặc biệt về môn bóng bàn mà các bạn còn rất thông minh và là những học sinh giỏi ở trường nữa.Đó là điều mà không phải học sinh nào cũng có được.
Những thành tích mà các bạn mong muốn chinh phục vẫn còn đang chờ phía trước, Hoa Cát tin rằng, với năng khiếu vốn có cộng với niềm đam mê và sự động viên, khích lệ của thầy cô, bạn bè và người thân trong gia đình, tài năng của hai bạn Đức và Dương sẽ còn tiếp tục tiến xa, góp phần làm dày thêm vào bảng thành tích của CLB bóng bàn Nhà thiếu nhi Quảng Bình.

Tác giả bài viết: Hoa Cát (Theo Linh Ngọc - Nhà thiếu nhi)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây