Video clip
Lượt truy cập website
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay5,704
  • Tháng hiện tại66,863
  • Tổng lượt truy cập1,415,972
BÌNH CHỌN

Đánh giá của bạn về Website này?

Nhà thiếu nhi Quảng Bình: Tổng kết các lớp năng khiếu hè 2012

Thứ tư - 15/10/2014 22:57

Nhà thiếu nhi Quảng Bình: Tổng kết các lớp năng khiếu hè 2012

Ngày 28/7 vừa qua, Nhà thiếu nhi Quảng Bình đã tổ chức tổng kết kiểm tra các lớp năng khiếu hè năm 2012. Dự buổi tổng kết có anh Nguyễn Hoàng Vũ - UVTV, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học, Tỉnh đoàn Quảng Bình; cô Phạm Thị Lý - Giám đốc Nhà thiếu nhi, các cô chú trong Ban giám đốc Nhà thiếu nhi, các thầy cô giáo, anh chị cộng tác viên và hơn 100 bạn thiếu nhi có thành tích xuất sắc đại diện cho gần 2000 bạn đang học tập và sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi cùng đông đảo các bậc phụ huynh đã đến dự.

Các đại biểu dự lễ tổng kết.

Bằng việc tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh; tạo môi trường giáo dục toàn diện qua các mô hình hoạt động, trong dịp hè 2012, Nhà thiếu nhi Quảng Bình đã tổ chức chiêu sinh, khai giảng 27 bộ môn năng khiếu, thu hút 1348 bạn học sinh, thanh thiếu nhi mới trên địa bàn tỉnh tham gia, tăng 277 bạn so với năm 2011. Nâng tổng số học sinh mới và cũ đăng ký học đến thời điểm này là 1891 bạn, với 76 lớp học. Một số bộ môn có số học sinh đến đăng ký tăng hơn so với năm trước, như múa có 268 bạn, tăng 103 bạn; ghita có 93 bạn, tăng 61 bạn; bóng chuyền có 163 bạn, tăng 54 bạn. Đặc biệt, bộ môn bóng đá trên sân mặt sân cỏ nhân tạo tổ chức khóa đầu tiên đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh; sự hứng khởi, thích thú của các bạn nhỏ, với 66 bạn đăng ký học.

 Anh Chu Ngọc Huấn – Trưởng phòng Năng khiếu nghiệp vụ, Nhà thiếu nhi Quảng Bình báo cáo kết quả hoạt động năng khiếu hè 2012.

Đánh giá về kết quả kiểm tra chất lượng các lớp năng khiếu hè 2012, anh Chu Ngọc Huấn – Trưởng phòng Năng khiếu nghiệp vụ, Nhà thiếu nhi Quảng Bình cho biết, đối với bộ môn Thanh nhạc các bạn đã biết nhã chữ, biết cách xử lý bài hát, có sự diễn xuất, nhanh nhẹn trên sân khấu, có giọng hát rất tốt như các bạn Kiều Trinh, Thuỷ Tiên. Với bộ môn đàn Organ, Ghi ta bước đầu các bạn đã làm quen với nhạc cụ, biết điều chỉnh tiết điệu, chọn tiếng và chuyển được hợp âm cơ bản của tác phẩm. Có một số bạn biểu diễn rất tốt bài của mình, nhịp nhàng chắc chắn, phong thái tự tin, chuyển hợp âm tay trái phong phú - hoà âm nhiều màu sắc.
Về các lớp múa, khiêu vũ, thể dục nhịp điệu, tuy thời gian học tập ngắn nhưng hầu hết các bạn đã có sự nỗ lực, cố gắng thể hiện tốt khả năng của mình về độ mềm mại, uyển chuyển trong từng điệu múa; chắc chắn, khỏe mạnh trong từng động tác nhào lộn, bật cao trong các bài thể dục nhịp điệu. Sự nhanh nhẹn, linh hoạt qua bước chân chuyển động theo tiếng nhạc khiêu vũ. Nhiều bạn tham gia sinh hoạt độ tuổi còn khá nhỏ nhưng có năng khiếu bẩm sinh, cảm thụ rất tốt như bạn Linh Đan, Kiều Trinh, Thanh Thảo, Thảo Nhi, Hoàng Mai…
Về Hội họa, kỷ năng của các bạn được nâng cao hơn nhiều so khi các bạn học ở trường (về kỷ năng tô màu, vẽ hình, tư duy sáng tạo...).  Nổi bật một số bạn như: Vương Giang, Lê Hoài Xuân…
Đối với các môn Thể dục thể thao như bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, bầu lông, bóng rổ, bờ vua, các bạn đã lĩnh hội tương đối đầy đủ các kỷ thuật cơ bản nên rất tự tin, chững chạc, thực hiện thuần thục các động tác, như bạn: Hoàng Thảo, Đức Tài (bóng chuyền), Hoàng Long, Thy Minh (cờ vua); Nguyễn Minh Phúc (Bóng đá), Hải Đăng, Mai Quỳnh (Bóng bàn), Linh Đan (Cầu lông), Trung Hiếu (Bóng rổ)…
Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, cô Phạm Thị Lý - Giám đốc Nhà thiếu nhi Quảng Bình đã ghi nhận những kết quả học tập, sinh hoạt của các bạn thiếu nhi, đồng thời đánh giá cao sự cố gắng, nổ lực của tập thể cán bộ, CNV Nhà thiếu nhi trong việc phối hợp và tổ chức triển khai kế hoạch hoạt động hè tới tất cả các trường trong toàn tỉnh. Đội ngũ cộng tác viên có chuyên môn, nhiệt tình, yêu trẻ, có kinh nghiệm trong công tác tham gia giảng dạy.

Cô Phạm Thị Lý - Giám đốc Nhà thiếu nhi Quảng Bình phát biểu tại buổi lễ tổng kết.
Dịp này, 90 bạn thiếu nhi đạt kết quả cao trong đợt kiểm tra vừa qua đã được Nhà thiếu nhi Quảng Bình đã tặng giấy khen và những phần quà có ý nghĩa.
Sau khi nhận được phần thưởng trên tay, bạn Nguyễn Văn Hoàng Mai cho biết: Mình mới tham gia học lớp Dancesport được hai tháng. Đây là lần đầu tiên mình sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi, được gặp nhiều bạn mới và hơn hết là mình đã thực hiện được niềm đam mê và yêu thích môn khiêu vũ. Mình sẽ tiếp tục đăng ký để học tiếp môn này”.

Bạn Nguyễn Văn Hoàng Mai - Học lớp Dancesport  
“Môn Ghita là sở thích của tớ. Tớ sẽ không bao giờ quên được những kỷ niệm đã gắn bó với  thầy và các bạn trong hai tháng qua. Tớ nhất định sẽ đăng ký tham gia học lớp năng khiếu Ghita sau hè với hi vọng được tuyển chọn vào đội tuyển” - bạn Nguyễn Đình Tuấn Thụy - học lớp Ghi ta hồn nhiên nói.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TIÊU BIỂU GHI NHẬN TẠI BUỔI LỄ TỔNG KẾT
 

Tác giả bài viết: NL (Theo CLB PVN Nhà thiếu nhi Quảng Bình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
bang doc w1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây