Video clip
Lượt truy cập website
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay4,127
  • Tháng hiện tại92,155
  • Tổng lượt truy cập1,441,264
BÌNH CHỌN

Đánh giá của bạn về Website này?

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ ba - 08/01/2019 21:29

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019

Chiều ngày 08/01, Nhà Thiếu nhi Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Tham dự Hội nghị có đ/c Lê Thị Ngọc Hà - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh; đ/c Hà Thị Bình - Giám đốc Nhà Thiếu nhi; đại diện các ban, văn phòng Tỉnh Đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn; các đ/c trong BGĐ và cán bộ viên chức của Nhà Thiếu nhi Quảng Bình.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Thực hiện Chương trình hoạt động của Hội đồng Đội Trung ương; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Tỉnh Đoàn Quảng Bình, với chức năng, nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi, xây dựng các mô hình phương pháp công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm 2018, Nhà Thiếu nhi Quảng Bình đã xây dựng các chương trình, có nhiều sáng kiến tổ chức các hoạt động phù hợp với nhu cầu và sở thích của thiếu ngày càng có chiều sâu và mang tính chuyên nghiệp cao.

Đ/c Trần Cảnh - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi báo cáo kết quả hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
Nhà Thiếu nhi luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi. Nhiều loại hình đào tạo, bồi dưỡng đã thu hút sự tham gia của các em, tạo môi trường thuận lợi để các em thể hiện khả năng, phát triển năng khiếu của mình. Thường xuyên có 500 đến 700 em. Hè 2018, Nhà Thiếu nhi đã tổ chức 100 lớp với hơn 2.000 em thiếu nhi tham gia ở 32 loại hình năng khiếu, kỹ năng. Công tác tuyển sinh hè ngày càng chuyên nghiệp với phần mềm thu học phí được hoàn thiện, đạt chất lượng hiệu quả cao. Hè 2018, Nhà Thiếu nhi mở thêm bộ môn Bơi lội thu hút hơn 300 em tham gia. Các bộ môn như âm nhạc, thể thao, các khóa học kỹ năng như MC, kỹ năng sống tiếp tục thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia.
Cùng với việc tổ chức các lớp năng khiếu, các Câu lạc bộ CLB Phóng viên nhỏ, Đội Nghệ thuật Nhật Lệ xanh, CLB Nghi thức, Nhạc cụ dân tộc, Bóng bàn, Khiêu vũ... duy trì thường xuyên và ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động.
Tham gia Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2018 với chủ đề “Ước mơ tuổi thơ”, Đội Nghệ thuật Nhật Lệ Xanh Nhà Thiếu nhi Quảng Bình đạt thành tích xuất sắc. Đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Câu lạc bộ Giám đốc các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2018. Tổ chức Trại hè kỹ năng "Trải nghiệm để trưởng thành" với sự tham gia của 100 trại sinh...
Năm 2018 đã đào tạo được 8 lớp nghi thức Đội với 150 em đội viên thiếu niên tham gia. Câu lạc bộ Nghi thức Chim Họa Mi duy trì 100 em thường xuyên tập luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ các hoạt động. CLB Phóng viên nhỏ thực hiện 01 số đặc san Hoa Cát; 12 chương trình truyền hình “Góc nhìn phóng viên nhỏ”; 12 chương trình phát thanh “Micro nhí” và 4 chương trình “Hành trình về với thiếu nhi vùng cao”... Trong năm, Nhà Thiếu nhi đã phối hợp với các nhà hảo tâm trao 750 suất quà và học bổng trị giá 150 triệu đồng cho các em hoàn cảnh khó khăn tại Bản Arem -  Bố Trạch, Bản Bạch Đàn - Lệ Thủy, Trường Dân tộc Nội trú - Quảng Ninh.  Tặng quà cho em Hà Đức Trung ở Vĩnh Ninh, Quảng Ninh và em Nguyễn Thiên Nhi ở lộc Ninh, Đồng Hới bị bệnh hiểm nghèo.
Đầu tháng 9, Nhà Thiếu nhi Quảng Bình đã đã kết nối với nhóm thiện nguyện “Kết nối yêu thương” Thành phố Hồ Chí Minh khởi công ngôi nhà Khăn Quàng đỏ cho em Nguyễn Dương Đông tại xã Quảng Hợp, Huyện Quảng Trạch, Tỉnh Quảng Bình trị giá 80 triệu đồng. Tặng học bổng và 01 sân chơi cho các em thiếu nhi vùng khó khăn trị giá 45 triệu đồng. Tặng quà Trung thu cho tất cả các lớp năng khiếu, các đội, nhóm chuyên và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 10 triệu đồng nhân dịp Trung thu 2018. Tặng vé vui chơi miễn phí cho hơn 100 em thiếu nhi trong dịp hè. Miễn, giảm học phí cho 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và các Câu lạc bộ, đội, nhóm chuyên tại Nhà Thiếu nhi. Tổ chức tặng quà cho các lớp năng khiếu nhân dịp Tết Trung thu.
Các Câu lạc bộ: Bóng Bàn, Võ thuật, câu lạc bộ khiêu vũ dưỡng sinh... duy trì hoạt động thường xuyên và ngày càng nâng cao chất lượng sinh hoạt. Trong năm, Câu lạc bộ Bóng bàn đã tổ chức giải Bóng Bàn các lứa tuổi với mục đích khỏe để học tập. Giải quy tụ 100 vận động viên lứa tuổi từ 9 đến 15 tuổi tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 33 bộ Huy chương và giải thưởng các loại. Giải đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả và người hâm mộ. Tham gia Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh năm 2018, Câu lạc bộ Bóng bàn đạt 02 Huy chương Vàng. Năm 2018, Nhà Thiếu nhi Quảng Bình đã tổ chức thi thăng cấp cho 150 võ sinh ở các môn phái theo định kỳ. Trong đó, có 50 võ sinh Vovinam thăng cấp Trung đẳng. Thi đấu tại giải vô địch Vovinam toàn tỉnh năm 2018, CLB Vovinam đã xuất sắc giành 03 Huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc và 03 Huy chương Đồng.
Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, hè 2018, bể bơi Nhà Thiếu nhi được đầu tư và hoàn thành đưa vào hoạt động, phục vụ cho công tác dạy bơi và giải trí cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Đây là công trình rất thiết thực và có ý nghĩa được đông đảo các em thiếu nhi và phụ huynh tham gia và hưởng ứng nhiệt tình đáp ứng nhu cầu phục vụ thiếu nhi. Bể bơi Nhà Thiếu nhi đã thu hút đông đảo thanh thiếu nhi đến học bơi và rèn luyện sức khỏe.
“Sân chơi cuối tuần - Rèn luyện kỹ năng” chiều thứ 6 dành cho học sinh tiểu học cũng được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi, với nhiều môn học phù hợp sở thích và lứa tuổi của các em. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phụ huynh và sự tham gia hào hứng của các em thiếu nhi.
Bên cạnh đó, Nhà Thiếu nhi Quảng Bình luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa các loại hình vui chơi, giải trí cho thiếu nhi trên địa bàn. Hàng ngày thu hút khoảng 300 - 500 em, dịp hè có khoảng 500 - 700 em đến tham gia vui chơi. Nhà Thiếu nhi cũng đã tổ chức vui chơi miễn phí, phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức vui chơi cho các em học sinh... Tổ chức 2 giải Bóng đá "Nhà Thiếu nhi Quảng Bình mở rộng" và "Giải Bóng đá các trường Tiểu học và THCS thành phố Đồng Hới"…

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
 

Đ/c Hà Thị Bình - Giám đốc Nhà Thiếu nhi chủ trì Hội nghị.
Hội nghị cũng đã dành thời gian để các phòng Vui chơi - Dịch vụ và phòng Năng khiếu phát biểu tham luận.

Đ/c Lê Hùng Ninh - Trưởng phòng Vui chơi - Dịch vụ phát biểu tham luận.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Lê Thị Ngọc Hà - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh Quảng Bình đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Nhà Thiếu nhi Quảng Bình đã đạt được trong năm 2018. Bước sang năm 2019, đ/c Chủ tịch HĐĐ tỉnh đề nghị Nhà Thiếu nhi Quảng Bình tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo để có nhiều mô hình hay, phù hợp với thiếu nhi, xứng đáng là địa chỉ ươm mầm tài năng, hình thành nhân cách toàn diện cho thiếu nhi tỉnh nhà.

Đ/c Lê Thị Ngọc Hà - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh Quảng Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Dịp này, Hội nghị cũng đã thông qua các Quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019.
 

Đ/c Lê Thị Ngọc Hà - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh Quảng Bình trao Giấy khen của Thủ trưởng cơ quan Tỉnh đoàn cho tập thể và các 
cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018.
 

Ký kết giao ước thi đua năm 2019.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
bang doc w1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây