Video clip
Lượt truy cập website
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay4,384
  • Tháng hiện tại96,926
  • Tổng lượt truy cập1,446,035
BÌNH CHỌN

Đánh giá của bạn về Website này?

Khi đau thương bao trùm...

Thứ hai - 13/10/2014 23:09

Khi đau thương bao trùm...

Những ngày đầu tháng 10. Đó là lúc cơn bão vừa đi qua. Mưa đã ngớt. Nắng tỏa đều trên những con đường. Thành phố bây giờ, không ồn ào, náo nhiệt, cũng không còn xinh đẹp như lúc trước.
Tôi là một người con của mảnh đất Quảng Bình - nơi mà người ta vẫn nhớ đến với gió lào, cát trắng, quê hương còn nghèo khó nhưng giỏi giang và nghị lực. Đúng hơn chỉ là một đứa trẻ, tôi chưa nếm trải đủ vị đắng cay của con người nơi đây nên cũng chưa một lần hiểu thấu tất cả những gì người ta vẫn nói về quê hương mình. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến quê hương trong cảnh tang thương đến đau đớn như vậy. Một cơn bão đi qua, nó quá khủng khiếp và đáng sợ. Sức con người có cố gắng bao nhiêu cũng phải chịu thua thiên tai. Eo đất nhỏ hẹp vốn dĩ khó khăn, nay lại phải oằn mình hứng chịu cơn bão. Khó khăn chồng chất khó khăn, đau thương nối tiếp đau thương, Quảng Bình tiếp tục nhận thêm một mất mát lớn lao nữa đó là sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tôi cũng như lớp trẻ sau này, chỉ mơ hồ biết đến chiến tranh thông qua sách vở, chuyện kể. Nhưng điều mà tôi may mắn hơn chút ít lại chính là một người con của quê hương Quảng Bình - nơi sinh thành vị tướng vĩ đại của dân tộc. Được một lần đến thăm ngôi nhà của Đại tướng ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tôi càng thấm thía bội phần về con Người đó. Tôi còn nhớ rất rõ những câu chuyện mà bác Võ Đại Hàm - người trông coi ngôi nhà của Đại tướng, kể lại. Đó là những thước phim quý giá của tuổi thơ, của những năm tháng chiến đầu hào hùng, của những chiến công hiển hách và của một đời người cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc và nhân dân. Người Quảng Bình nói riêng và lớp lớp người dân Việt Nam luôn tự hào về một vị tướng vĩ đại, người góp một phần công sức lớn lao viết nên trang sử vẻ vang cho dân tộc. 

PVN Nhà Thiếu nhi phỏng vấn bác Võ Đại Hàm - Người đang trong coi Nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy.
Sự ra đi của Người thực sự là một mất mát lớn. Dân tộc mất đi một vị tướng tài giỏi, một con người kiệt xuất được cả nước kính phục. Nhưng Đại tướng nằm xuống không có nghĩa Người sẽ đi vào hư vô. Người dân Việt Nam vẫn mãi giữ một lòng thành kính, nghiêng mình biết ơn Người, một niềm tự hào sâu sắc và kính phục trước Người. 
Những ngày tiếp theo có lẽ sẽ rất khó khăn với quê hương tôi. Người dân một lần gánh chịu hai nỗi đau quá lớn. Nhưng có lẽ vì Quảng Bình giỏi giang, nghị lực, vì người dân Quảng Bình yêu quê hương tha thiết, và vì cả nước đang hướng về khúc ruột miền Trung với rất nhiều sự giúp đỡ, nên rồi sẽ nhanh thôi, quê hương Quảng Bình sẽ lấy lại được tất cả. Một ngày gần đây, nỗi đau sẽ được nguôi ngoai, thành phố của tôi lạo trở về thật đẹp như ngày trước và hơn hết, Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn sẽ mãi sống trong trái tim của tất cả mọi người vớt tất cả sự kính trọng và biết ơn sâu sắc!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
bang doc w1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây