Video clip
Lượt truy cập website
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay5,578
  • Tháng hiện tại86,465
  • Tổng lượt truy cập1,435,574
BÌNH CHỌN

Đánh giá của bạn về Website này?

Nhật ký của một Phóng viên nhỏ

Thứ tư - 15/10/2014 21:09

Nhật ký của một Phóng viên nhỏ

“Tôi muốn được tự do, gắn bó với nghề báo chí” - Đó là suy nghĩ của tôi sau 4 năm tham gia sinh hoạt tại CLB Phóng viên nhỏ Quảng Bình.
* Ngày 13-6-2010
Lần đầu tiên tôi được đặt chân khám phá một “địa chỉ” mới. Đó là CLB Phóng viên nhỏ - Nhà Thiếu nhi Quảng Bình. Với một thằng nhóc học lớp 8 khi đó, CLB Phóng viên nhỏ là một cái tên nghe xa lạ, có gì đó khá mơ hồ.
Quảng đường từ nhà tôi đến Nhà Thiếu nhi khá xa, tôi chỉ có một phương tiện duy nhất là chiếc xe đạp. Bố mẹ tôi lúc đầu không đồng ý. Một phần vì bố mẹ bận đi làm, phần thì đường xa, bố mẹ lo lắng.
Cứ mỗi tuần một lần vào mùa hè và hai tuần một lần trong năm học, tôi vẫn miệt mài trên chiếc xe đạp của mình đến sinh hoạt tại CLB. Tham gia sinh hoạt, tôi càng yêu CLB hơn. Tôi tích các hoạt động truyền thông và các hoạt động xã hội mà CLB tổ chức.

*Tháng 10-2010
Tôi và PVN Kim Thúy - một người bạn mà tôi nể phục trong CLB đại diện cho CLB Phóng viên nhỏ Quảng Bình tham gia Hội thảo tại tỉnh Quảng Trị. Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một cuộc hội thảo lớn như vậy.
Với kiến thức và kỹ năng đã được học qua các buổi tập huấn, hội thảo... trong quá trình tham gia sinh hoạt ở CLB, trước các bạn học sinh ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), tôi cũng đã mạnh dạn nói lên những suy nghĩ của mình, trao đổi kinh nghiệm với các bạn đến từ các đoàn khác. Qua chuyến đi này, tôi có thêm những người bạn mới, các anh chị phụ trách các đoàn khác.
*Ngày 15-01-2011
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập CLB Phóng viên nhỏ Quảng Bình (15/01), tôi đã có màn ra mắt “hoành tráng” trước toàn thể các bạn trong CLB. Trước đó, các bạn biết tôi “nổi tiếng” với “Lột xác” của ca sĩ Nguyễn Khải Phong, hay “Căn gác trống” của Ưng Hoàng Phúc thì hôm nay, tôi có sự ra mắt đáng ngạc nhiên qua sự ngẫu hứng trên sân khấu với “Nhảy cùng Zin Zin” đã mang lại nhiều tiếng cười cho toàn thể khán phòng đông người lúc đó.
Các anh chị, các bạn trong “Con gà TV” đã đặt cho tôi cái biệt danh “Mỳ Tôm” - Giang Hà. Và biệt danh đáng yêu đó đã theo tôi từ đó đến nay.
* Tháng 6-2013
Là một trong 6 bạn PVN Quảng Bình đại diện cho Nhóm trẻ em Việt Nam và Quảng Bình nói riêng tham gia Khóa tập huấn “Làm phim về biến đổi khí hậu tại Việt Nam” do Unicef tổ chức.  Chúng tôi được các giảng viên nước ngoài truyền đạt những kỹ năng chuyên nghiệp. Được đóng vai vào các ekip. Chính những kỹ năng đó đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong các chuyến đi làm phim của CLB.
Chính những thước phim về biến đổi khí hậu tại quê hương mình do các bạn trong CLB thực hiện đã được giới thiệu tại Diễn đàn Biến đổi khí hậu tổ chức ở Brazil sau đó không lâu.
CLB làm phim về Biến đổi khí hậu
Các bạn biết không? Biết bao cuộc hành trình, những chuyến đi về với các bạn thiếu nhi vùng cao, vùng sâu vùng xa đã đem lại cho Phóng viên nhỏ chúng tôi nhiều hiểu biết hơn về cuộc sống xung quanh mình. Ở đâu đó còn nhiều bạn nhỏ, nhiều trường hợp còn gặp khó khăn cần giúp đỡ. Để từ đó chúng tôi tự mình phấn đấu hơn trong học tập và cuộc sống.

Qua 4 năm sinh hoạt tại CLB đã giúp tôi trưởng thành hơn. Ngày mai đây thôi, tôi không còn đạp xe 20km để tham gia sinh hoạt tại CLB nữa nhưng tôi sẽ tiếp tục gắn bó với niềm đam mê của mình, thực hiện ước mơ làm một phóng viên thực thụ trong tương lai.

Tác giả bài viết: Giang Hà (Theo CLB PVN )

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
bang doc w1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây