Video clip
Lượt truy cập website
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay4,192
  • Tháng hiện tại83,195
  • Tổng lượt truy cập1,432,304
BÌNH CHỌN

Đánh giá của bạn về Website này?

DẠY BÉ TRONG NHỮNG TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM

Thứ tư - 30/06/2021 04:26
Có rất nhiều tình huống trong cuộc sống sẽ khiến các bạn nhỏ gặp nguy hiểm. Sau đây là những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với các bé và bố mẹ có thể dạy bé các kỹ năng đối phó với các tình huống đó.
DẠY BÉ TRONG NHỮNG TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM
❗️ Có người lạ theo.
Khi có người lạ bắt chuyện: Cháu biết địa chỉ này không? Cháu có thể đi chung chỉ đường với bác không? hay Ở nhà mẹ đang gọi cháu, lên xe bác đi bác chở về cho nhanh…
Trong những tình huống này mẹ cần dạy bé hãy la thật to lên để người xung quanh chú ý và người lạ sẽ thấy phiền phức mà bỏ đi.
❗️ Khi chơi ở công viên, nơi công cộng.
Hãy luôn theo sát bé khi chơi đùa ở công viên, nơi công cộng hoặc hãy dạy con nên chơi ở phạm vi có thể nhìn thấy được bố mẹ. Bé nhà bạn có thể gặp nguy hiểm bởi kẻ xấu có thể rình rập sau lùm cây hoặc một cái xe chạy qua cũng khiến bạn mất bé.
 
❗️ Lúc ở trong thang máy.
Hãy dạy cả bé trai và bé gái, khi bước vào thang máy phải đứng gần nút cảnh báo nguy hiểm.Nên dạy con đứng dựa vào tường thang máy để đề phòng bị tấn công từ phía sau. Khi phát hiện người lạ có ý đồ xấu thì phải báo ngay cho quản lý thang máy.
 
❗️ Dạy con ghi nhớ thông tin.
Bố mẹ cần dạy con quy tắc “Ai, Làm gì, Ở đâu”. Con đi đến nhà bạn nào chơi? Mấy giờ về? Con đến nhà bạn làm gì (học bài hay làm bài tập nhóm…).
Con cần nhớ số điện thoại của bố mẹ và mẹ nên có số điện thoại nhà bạn của con thì càng tốt.
☑️ Mong rằng những tình huống chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bố mẹ ít nhiều trong quá trình nuôi dạy các em bé an toàn và khỏe mạnh.

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
bang doc w1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây