Video clip
Lượt truy cập website
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay4,625
  • Tháng hiện tại76,735
  • Tổng lượt truy cập1,341,138
BÌNH CHỌN

Đánh giá của bạn về Website này?

Những chiếc bút bi có gì thú vị?

Chủ nhật - 20/03/2016 22:46

Những chiếc bút bi có gì thú vị?

NTN - Bút bi đã giúp cho công việc viết lách của mọi người trở nên tiện lợi, nhanh chóng hơn rất nhiều. Thế nên mặc dù có nhiều dạng bút khác nhau, nhưng hiện nay, bút bi là phổ biến nhất.
Loại bút phổ biến nhất hiện nay là bút bi. Người xin cấp bằng sáng chế bút bi đầu tiên trên thế giới là một thợ thuộc da người Mỹ tên John Loud vào năm 1888 nhưng không được khai thác thương mại. Đến năm 1938, một biên tập viên người Hungary là László Bíró đã rất bực mình với việc sử dụng bút mực (đầu bút quá nhọn, tốn thời gian tiếp mực, mực lâu khô nên hay làm bẩn giấy tờ, và thường xuyên bị hỏng...).

Bíró để ý thấy loại mực dùng để in báo rất nhanh khô, nhờ đó giấy không bị mực làm bẩn và ông quyết định tạo ra một loại bút sử dụng loại mực giống như vậy. Được sự giúp đỡ của anh trai tên George, là một nhà hóa học, Bíró bắt đầu công việc thiết kế ra một loại bút mới. Bíró lắp vào đầu bút một viên bi nhỏ với đường kính khoảng từ 0.7 đến 1mm, gắn với đầu ống chứa mực đặc và có thể xoay tự do trong một cái hốc. Khi di chuyển đầu bút trên giấy, viên bi đó xoay tròn, và kéo mực xuống in trên giấy. Loại mực dùng cho bút bi khô rất nhanh, ngay sau khi được viết lên giấy. Bíró nhận bằng sáng chế Anh quốc vào ngày 15/6/1938.

Có 2 kiểu bút bi:
- Bút bi truyền thống là loại có nắp để đậy lại khi không dùng đến.
- Loại bút bi hiện đại hơn là có lò xo để kéo, đẩy đầu bi ra vào thân bút (Việc điều khiển đầu bi có thể dùng nhiều cách khác nhau như dùng nút bấm ở đầu, xoay thân bút, hoặc trượt).

* Bút bi không chỉ là dụng cụ để viết, mà còn là những vật trang trí hết sức dễ thương.
Bút bi đã giúp cho công việc viết lách của mọi người trở nên tiện lợi, nhanh chóng hơn rất nhiều. Thế nên mặc dù có nhiều dạng bút khác nhau, nhưng hiện nay, bút bi là phổ biến nhất.

• Mách nhỏ:
Dùng bút bi thì tiện thật đấy, nhưng mực bút bi rất khó giặt sạch nếu chẳng may bị dính vào quần áo. Thỏ Thông Thái mách bạn vài mẹo nhỏ để tẩy các vết mực dính vào quần áo như sau:
- Dùng bông gòn nhúng thật nhiều cồn 90 độ chà mạnh lên vết mực bị dính. Khi vết mực đã mất đi, bạn xả lại bằng nước lạnh. 
- Dùng bông gòn nhúng nước rửa móng tay Acetone đắp lên chỗ có dính mực bút bi, khi mực đã bay đi, giặt lại bằng nước xà bông.
- Lấy chanh tươi chà xát lên chỗ dính mực rồi đem giặt lại bằng xà bông như bình thường.
- Ngâm quần áo chỗ dính mực với sữa nóng, đợi một chút rồi vò nhẹ cho đến khi vết mực phai hết. 
- Dung dịch xà bông trộn với xăng (nhớ là không cho nước), thấm dung dịch này lên vết bẩn. Dùng tay vò nhẹ cho đến khi vết mực tan ra thì giặt lại bằng xà bông rồi xả sạch với nước lã.
- Trộn dầu gội đầu với giấm rồi đem bôi lên vết mực bút bi, sau đó lấy bàn chải chà từ từ, sau cùng, thoa 1 ít bột giặt lên vết mực đã mờ và ngâm trong nước xà bông khoảng 30 phút, giặt lại bình thường, vết mực sẽ biến mất.

Nguồn tin: thieunien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây