Video clip
Lượt truy cập website
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay830
  • Tháng hiện tại76,179
  • Tổng lượt truy cập1,425,288
BÌNH CHỌN

Đánh giá của bạn về Website này?

Sắc màu cuộc sống

Thứ sáu - 11/03/2016 04:09

Sắc màu cuộc sống

Ngày nọ, có cậu bé đến xin học vẽ tại nhà của một họa sĩ khá nổi tiếng. Để nhận biết khả năng của cậu, họa sĩ yêu cầu cậu bé vẽ một bức tranh với đề tài tự chọn. Chỉ một lát, cậu đã nộp bức tranh vẽ cảnh thiên nhiên. Đó là một bức tranh khá đẹp mắt, cảnh vật phong phú, không gian khoáng đạt nhưng lại thiếu sự sinh động.
- Tại sao con đưa nhiều màu xanh vào tranh vậy? - Người họa sĩ hỏi.


- Vì con thích nhất màu xanh ạ - Cậu bé trả lời.

- Thế còn các màu khác như vàng, đỏ, cam, nâu thì sao? Chắc con không thích nên ít dùng đến chúng phải không?

- Dạ vâng! - Cậu thẳng thắn trả lời.

- Thế còn các màu tím, xám, đen thì sao? - Người họa sĩ hỏi tiếp.

- Đó là những màu mà con ghét nhất!

Họa sĩ dừng một lát, rồi chỉ vào bức tranh và từ tốn nói:

- Con hãy nhìn kỹ bức tranh của con, tuy cảnh vật phong phú, không gian thoáng rộng nhưng lại thiếu đi sự sinh động, tinh tế. Cái hồn của bức tranh cũng không có cơ hội tỏa sáng. Vì sao vậy? Vì nó thiếu đi những sắc màu của hiện thực. Con đã cố tình không cho những sắc màu ấy vào bức vẽ của mình vì con không thích chúng, nhưng cũng chính vì vậy mà bức tranh của con trông rất buồn tẻ. Khi vẽ cũng như khi sống trên đời, con không thể chỉ biết tới những điều mình thích mà thôi, mà cần biết rằng còn có rất nhiều thứ liên quan khác có thể làm cho cuộc sống này thêm sinh động. Con hãy mở rộng lòng mình, đón lấy mọi điều của cuộc sống này. Đó cũng là cách mà một người họa sĩ sáng tạo nên những bức tranh có hồn và thật sự đi vào lòng người.

Cậu bé ghi nhớ mãi bài học đầu tiên ấy. Thời gian dần trôi, từ bài học đó, cậu nghiệm ra rằng cuộc sống này là một chuỗi những mối quan hệ tương tác lẫn nhau. Là một phần tử trong hệ thống những mối quan hệ đó, chúng ta không thể co mình lại trong cái vỏ ốc ích kỷ của riêng mình. Chúng ta không thể chỉ biết yêu thương người thân, gắn bó với những người mình yêu quý, mà còn phải mở rộng tấm lòng với tất cả những người xung quanh, kể cả những người mà ta từng ghét bỏ hay chưa từng cảm thấy yêu thương. Đó chính là những nhân tố để làm cho bức tranh cuộc sống của mỗi chúng ta trở nên hoàn thiện.

Nguồn tin: ST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
bang doc w1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây